จาก เครือข่ายผู้ใช้รถยนต์ LPG
58.9.108.202

จันทร์ที่ ,7/7/2551
เวลา : 08:31

อ่านแล้ว = 3 ครั้ง
แจ้งลบกระทู้ แจ้งลบกระทู้
       ข้อมูลส่งออก LPG







 จาก webmaster
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 08:31

 IP :
58.9.108.202
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 1
       ข้อมูลนำเข้า LPG



 จาก webmaster
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 08:41

 IP :
58.9.108.202
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 2
       ตารางแรก ส่งออกเขมร มกราคม-พฤษภาคม กก. ละ 23.38 บาท
เฉพาะเดือน พฤษภาคม เดือนนี้ราคาปรับเป็น กก. ละ 27.50 บาท

หากขายอิงราคาตลาดโลก ที่ตันละ 903 เหรียญ US (33 บาทต่อเหรียญ) ราคาที่ขาย 29.79 บาท
ครับ แต่ส่วนตัวผม ควรจะขายเท่าไหร่ นั้น ก็สงสารทั้งคนไทยและเพื่อนบ้านเพราะยากจนทั้งนั้นครับ

ทานใดจะนำข้อมุลจากเว็บมาลงกรุณา capture หน้าจอมาด้วยนะครับ ทำลิงค์อย่างเดียวไม่พอ เดียวโดนซ่อน โดยเปลี่ยนข้อมูล อย่าลืมว่า เรากำลังเล่นฟุตบอลกับทีมชาติครับ


 จาก Jack KE70
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 08:55

 IP :
125.26.124.91
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 3
       งานนี้สงสัยนักกีฬาทีมชาติจะโดนนักกีฬาภูธรขยี้


 จาก stoonim
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 08:59

 IP :
124.121.152.51
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 4
       ขอบพระคุณที่ยังมีสื่อดีๆ เป็นหูเป็นตา แทนชาวบ้านตาดำๆ

ขอบคุณจริงๆ


 จาก 5545
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 09:05

 IP :
61.90.150.253
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 5
      
เอาข้อมูลนี้ส่งไป รายการตาสว่างเลย

ของกรมศุล เชื่อถือได้มากกว่า (ถึงแม้จะไม่ที่สุดก็ตาม)

ฝากคุณ นินจา ด้วยครับ ถ้าได้ไปออกอีกที ฝากเพิ่มเติมเรื่อง

อุตฯปิโตรเคมี ที่เป็นบริษัทลูกๆ ในเครือ ปตท.ทั้งนั้น

นำทรัพพยากรประเทศราคาถูก มาผลิตสินค้า และส่งออกไปราคาแพง

โดยมาแย่งประชาชนใช้ พอเราใช้เยอะมากขึ้น ก็จะลอยตัว

เพื่อไม่ให้มีใครมาแย่งเก็บไว้ใช้คนเดียว


 จาก webmaster
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 09:13

 IP :
58.9.108.202
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 6
       http://www.customs.go.th/Statistic/StatisticIndex.p



 จาก webmaster
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 09:30

 IP :
58.9.108.202
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 7
       เว็บกรมศุลใช้ยากครับ ใครมีวิธีสืบค้าข้อมูลแบบรูปคำตอบที่ 1 และ หัวกระทู้ จะได้ช่วยกัน Capture หน้าจอและ save กันไว้มากๆ หลายๆคน

โปรดแนะนำครับ
ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่นำมาลงในกระทู้ ครับ


 จาก อ๊อฟคุง
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 10:13

 IP :
61.7.155.218
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 8
       ใครมีความรู้ช่วยหน่อยครับ


 จาก P_Wut
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 11:11

 IP :
118.174.202.231
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 9
       ไปดูที่กระทู้นี้ในรัชดาแทนก็แล้วกัน

เคยมีคนมาตั้งกระทู้ check และได้รับคำตอบจากผมไปแล้ว

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6752693/V6752693.html


 จาก P_Wut
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 11:24

 IP :
118.174.202.231
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 10
       อีกเรื่องนึง ที่คิดว่า เป็นเหตุผลที่ ทำไมต้องมีแยกกันระหว่าง
- LPG (ซึ่งเป็นส่วนผสมของ Propane + Butane)
- Propane
- Butane

เพราะว่า มันขึ้นกับว่า เราขนส่งมัน "ในสภาวะไหน"

การขนส่งแก๊ส C3 / C4 (พวก Hydrocarbon ที่มี Carbon ในโมเลกุล 3 อะตอม หรือ 4 อะตอม)
ตัวสารมันเอง มันมีคุณสมบัติพิเศษอยู่ตรงที่ว่า
1. ถ้าอัดมันด้วยความดันระดับ 10 บาร์ (ราวๆ นะ ไม่เป๊ะ แล้วแต่สาร) มันจะควบแน่นไปเป็นของเหลวที่อุณหภูมิบรรยากาศได้
การทำให้เป็นของเหลววิธีนี้ คุณสามารถเอาทั้ง Propane และ Butane ผสมมาในถังเดียวกันได้ ไม่จำเป็นต้องแยกออกจากกัน ในเนื้อของเหลว LPG มันจะมีทั้ง Propane และ Butane ผสมกันเป็นเนื้อเดียว

2. แต่ถ้าใช้วิธีลดอุณหภูมิลงให้เย็นมากๆ มันจะเกิดการแยกชั้นกัน โดย Butane จะควบแน่นก่อนที่อุณหภูมิราวๆ -5 องศาเซลเซียส ในขณะที่ Propane จะควบแน่นเป็นของเหลวที่ราวๆ -40 องศาเซลเซียส
เมื่อเป็นของเหลวด้วยวิธีนี้ มันจะมีความหนาแน่นที่แตกต่างกัน และเกิดการแยกชั้นกันอย่างชัดเจน
ดังนั้น จะไม่สามารถขนส่งมันมาในถังเดียวกันได้ ต้องแยกถังออกจากกันต่างหาก

เรือ Clean River ที่เอา Propane และ Butane เข้ามาล็อตแรกในเดือน เม.ย. ขนมาแต่ละอย่างปริมาณ 11,000 ตัน ซึงปริมาณขนาดนี้ มันเป็นการขนแบบที่ 2 แน่ๆ (เพราะถ้าขนส่งแบบแรก มันจะมีแต่เรือเล็กๆ lotsize แค่ 2-3000 ตันเท่านั้น (ไม่แน่ใจตัวเลขที่แท้จริง แต่ไม่เคยเห็นเรือที่ใหญ่กว่านี้แล้ว)

ซึ่งเรือประเภทนี้ ถ้าให้ผมเดา Clean River น่าจะมีขนาดระวาง 44,000 ตัน แยก Compartment ได้เป็น 4 ห้องใหญ่ ถ้าขนมาเต็มลำ ก็จะขนได้ Propane 22,000 ตัน และ Butane 22,000 ตัน

แต่งวดที่เข้ามาเดือน เม.ย. คงสั่งซื้อเข้ามาแค่ครึ่งลำเท่านั้น

หรือไม่งั้นก็เป็นเรือที่ลำเล็กแค่ 22,000 ตันเท่านั้นแหละ และสั่งลำเลียงมาเต็มลำเลย


 จาก nut
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 11:44

 IP :
61.19.227.2
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 11
       เป็นไปได้มั้ยว่ามันนำเข้ามาแบบแยกกัน เพื่อให้ได้ราคาถูก แล้วมาผสมเองแล้วมาขายแพงๆ อ้างราคาตลาดโลก


 จาก webmaster
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 11:54

 IP :
58.9.108.202
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 12
       http://www.customs.go.th/Statistic/StatisticResult2550.p?productCodeCheck=Y&productCode=27111900001&statType=export&month=4&year=2008&Submit=Search



 จาก webmaster(webmaster)
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 11:58

 IP :
58.9.108.202
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 13
       http://www.customs.go.th/Statistic/SubStat2550.p?hscode=2711&statType=import&productCodeCheck=Y&countryCheck=null&country=&month=4&year=2551



 จาก อิไซกูนิ
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 12:12

 IP :
125.25.100.250
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 14
       2711.2100 Petroleum gases and other gaseous hydrocarbons naturalgas ใช่ก๊าซธรรมชาติที่รัฐส่งเสริมให้ใช้หรือเปล่า เดือนเมษายน นำเข้ามา 13,162,558,969 บาท


 จาก P_Wut
 จันทร์, 7/7/2551
 เวลา : 17:55

 IP :
118.174.207.175
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 15
       มีข้อมูลที่น่าสนใจเรื่อง ราคา Propane และ Butane ที่นำเข้ามา (ที่คุณ nut สงสัย)

ไปอ่านที่กระทู้นี้แล้วกัน

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6772425/V6772425.html


 จาก ชิมิงับ
 อังคาร, 8/7/2551
 เวลา : 00:14

 IP :
222.123.28.85
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 16
       สรุปว่า ปตท ตอแหลในรายไทยมุงใช่มั้ยครับ ที่บอกว่า นำเข้า lpg มา
ตามตาราง ว่างเปล่าเลย


 จาก watd
 อังคาร, 8/7/2551
 เวลา : 07:38

 IP :
124.120.168.143
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 17
       ขอบคุณครับ ที่เอาความจริงมาเปิดเผย


 จาก น่าคิดมั้ยล่ะ
 อังคาร, 8/7/2551
 เวลา : 09:19

 IP :
203.209.31.172
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 18
       ถ้า ปตท. ต้องเอา LPG ราคาตลาดโลกมาขายเรา แล้วจะเอา LPG ของเราไปขายเขมรทำไม?

เกี่ยวอะไรกับเรื่อง เกาะกง และ เขาพระวิหารหรือเปล่า


 จาก ลุงดำ
 อังคาร, 8/7/2551
 เวลา : 10:19

 IP :
202.91.19.204
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 19
       เมื่อวานยังบอกอยู่เลยว่านำเข้าเพิ่มจาก 4หมื่นตัน เป็น6หมื่นตันเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนLPG
แล้วมันหมายความว่างัยครับ เซ็งเป็ด


 จาก ทหาร
 อังคาร, 8/7/2551
 เวลา : 11:46

 IP :
119.42.64.5
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 20
       คนไทยไม่ใช่ควายนะครับ ผลิตในไทยแต่เสือกขายในราคา ต่างด้าว มันบ้าหรือว่าโง่หรือไง คิดให้ดีก่อนจะตอบนะ ทรัพยากรไม่ใช่ของ ปตท. หรือผู้ถือหุ้นแค่นั้นนะครับ มันเป็นสมบัติของคนไทยทั้งชาติ เมื่อบ้านเมืองเดือดร้อน ก็ต้องช่วยกันหน่อย อย่าเห็นแก่กำไรนักเลย ขาดทุนกำไรบ้าง เพื่อให้ชาติไทยอยู่ได้ จึงจะถือว่า ปตท. เป็นพลังงานเพื่อคนไทยแท้จริง ปตท.มิใช่ลงทุนเพียงแค่ LPG อย่างเดียว มันมีธุรกิจอื่นๆ อีก กำไรโดยรวม เป็นแสนล้าน แค่เล็กน้อยแค่นี้ มันไม่ทำให้ ปตท. เจ๊งหรอกนะ เพียงแต่กำไรลดลงหน่อยเดียว ข้อมูลด้าน LPG. นำความจริงมาเปิดเผยซิ ใช่ด้านการบริหารแบบสากลที่ทั่วๆ ไป ต้องมีกำไร ทำให้กำไรให้มากที่จะทำได้ แต่เราควรยึดพี่น้องประชาชนต้องมาก่อนซิ คนรวยมันไม่เดือดร้อนหรอก แต่คนจนซิ มันเดือดร้อน แค่ไม่กี่บาทเราก็รู้แต่กับคนจนล่ะ มันมีค่านะครับ ช่วยมีจิตสำนึกในความเป็นคนไทยด้วยแล้วกัน


 จาก ทหาร
 อังคาร, 8/7/2551
 เวลา : 11:56

 IP :
119.42.65.73
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 21
       ถ้าออกรายการอีก เอาข้อมูลความจริงไปเผยให้ได้เลยนะครับ มันได้รู้ไว้บ้าง ประชาชนไม่ได้โง่อย่างที่พวกมันคิด ความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทย มันรู้หรือป่าว ก็เพราะพวกมันรวยกัน มันจึงไม่คิดหรอกเป็นอย่างไร คนจนซิเดือดร้อน คุยกับคนรวยมันคุยยาก พวกมันคุยกันเป็นเงินเป็นทอง สังคมมันคนล่ะสังคมกัน ก็อย่างนี้แหล่ะ บอกมันด้วยว่า พวกเราก็เป็นเจ้าของประเทศด้วย มีสิทธิ์ในทรัพยากรธรรมชาติเหมือนกัน อย่าลืมตัวกันนัก คิดจะทำอะไรมองคนรอบข้างบ้าง สังคมไทยได้ไม่เดือดร้อน ชาวบ้านเขาจะเดือดร้อน ถ้ามันขาดทุนกำไรนัก ก็ขายคืนให้กับพี่น้องชาวไทยเถอะ ผมคนหนึ่งล่ะ จะลงทุนซื้อมา ถึงจะมีไม่มากแต่ผมเชื่อว่า ประชาชนคนอื่นๆ ก็ต้องการซื้อคืนเหมือนกัน


 จาก s]y'
 อังคาร, 8/7/2551
 เวลา : 22:57

 IP :
117.47.169.172
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 22
       http://talk.mthai.com/topic/16115-ความจริงของก๊าซ


 จาก chon
 อังคาร, 8/7/2551
 เวลา : 23:43

 IP :
117.47.152.77
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 23
       ฟาย and u


 จาก หนุ่มเชียงใหม่
 พุธ, 9/7/2551
 เวลา : 10:23

 IP :
61.91.35.33
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 24
       ผมเห็นควรตีแผ่ประเด็นนี้ครับ ถ้าพี่นินจามีโอกาส จะได้เป็นการเปิดหูเปิดตาให้ประชาชนครับ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้รู้เรื่องเหล่านี้ เพียงแค่ต้องใช้จ่ายตามตลาดการเงินที่เปลี่ยนแปลงไปวันๆเท่านั้นเอง เปิดโปงพวกที่โกหกประชาชนเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองครับ


 จาก surapong
 พฤหัสบดี, 10/7/2551
 เวลา : 11:55

 IP :
125.27.117.12
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 25
       โครงการโรงแยกก๊าซธรรมชาติ

http://www.pttplc.com/th/ap_fp_2.aspx



 จาก หนุ่มเมืองชล
 พฤหัสบดี, 10/7/2551
 เวลา : 14:43

 IP :
125.27.69.250
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 26
       ถ้าไม่ได้เข้ามา Webนี้ ก็คงจะมีความเข้าใจไปตามสื่อและรัฐบาล และก็คงยอมเติมน้ำมันแพง ๆ หรือซื้อรถยนต์มาจอด ขอบคุณนะครับ


 จาก ช่วยกันคิดและตัดสินใจ
 พฤหัสบดี, 10/7/2551
 เวลา : 22:10

 IP :
58.8.170.207
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 27
       ขี้เกียจว่าแล้วอ่ะ ว่าเท่าไหร่ก็ทำเฉยๆ เข้าใจยากเนอะ


 จาก หาทางออกไม่เจอ
 พฤหัสบดี, 10/7/2551
 เวลา : 23:15

 IP :
125.24.1.63
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 28
       ไหนว่าราคาตลาดโลก 905$/ตัน ทำไมขายเขมรถูกกว่าตลาดโลก แต่ดันจะคิดคนในปท.ราคาตลาดโลก เอากับเค้าดิ ปตท


 จาก VINIJ
 ศุกร์, 11/7/2551
 เวลา : 10:10

 IP :
58.136.48.161
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 29
       แต่เดิมปตทเป็นของรัฐบาล ปัจจุบันเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ จึงพยายามแสวงหาผลกำไรให้มากที่สุด โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งๆที่แต่เดิมก็ใช้เงินลงทุนจากภาครัฐ ซ่งเงินเหล่านั้นก็มาจากภาษีของประชาชน ความโลภบังตาสามารถโกหกหลอกลวงได้อย่างหน้าตาเฉย ไม่อยากด่าเพราะด่าไปก็เท่านั้น ผมเชื่อว่ามนุษย์ไม่ยอมพ่ายแพ้แก่โชคชะตา ได้ข่าวว่ามีการพัฒนารถยนต์พลังลมขึ้นมาแล้ว จะนำออกขายในราวปี2552ในอเมริกา ราคาอยู่ประมาณส่แสนกว่าบาท ถ้าหากเป็นจริงและกระแสตอบรับดีก็เชื่อว่าราคานำมันและแก๊สก็คงถูกลง และหากนำเข้ามาขายในเมืองไทย ผมคงตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะการกระทำของปตทนั่นเอง ข้อมูลเรื่องรถพลังลมหาอ่านได้ในtata motor


 จาก VINIJ
 ศุกร์, 11/7/2551
 เวลา : 10:11

 IP :
58.136.48.161
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 30
       แต่เดิมปตทเป็นของรัฐบาล ปัจจุบันเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ จึงพยายามแสวงหาผลกำไรให้มากที่สุด โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งๆที่แต่เดิมก็ใช้เงินลงทุนจากภาครัฐ ซ่งเงินเหล่านั้นก็มาจากภาษีของประชาชน ความโลภบังตาสามารถโกหกหลอกลวงได้อย่างหน้าตาเฉย ไม่อยากด่าเพราะด่าไปก็เท่านั้น ผมเชื่อว่ามนุษย์ไม่ยอมพ่ายแพ้แก่โชคชะตา ได้ข่าวว่ามีการพัฒนารถยนต์พลังลมขึ้นมาแล้ว จะนำออกขายในราวปี2552ในอเมริกา ราคาอยู่ประมาณส่แสนกว่าบาท ถ้าหากเป็นจริงและกระแสตอบรับดีก็เชื่อว่าราคานำมันและแก๊สก็คงถูกลง และหากนำเข้ามาขายในเมืองไทย ผมคงตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะการกระทำของปตทนั่นเอง ข้อมูลเรื่องรถพลังลมหาอ่านได้ในtata motor


 จาก VINIJ
 ศุกร์, 11/7/2551
 เวลา : 10:12

 IP :
58.136.48.161
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 31
       แต่เดิมปตทเป็นของรัฐบาล ปัจจุบันเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ จึงพยายามแสวงหาผลกำไรให้มากที่สุด โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งๆที่แต่เดิมก็ใช้เงินลงทุนจากภาครัฐ ซ่งเงินเหล่านั้นก็มาจากภาษีของประชาชน ความโลภบังตาสามารถโกหกหลอกลวงได้อย่างหน้าตาเฉย ไม่อยากด่าเพราะด่าไปก็เท่านั้น ผมเชื่อว่ามนุษย์ไม่ยอมพ่ายแพ้แก่โชคชะตา ได้ข่าวว่ามีการพัฒนารถยนต์พลังลมขึ้นมาแล้ว จะนำออกขายในราวปี2552ในอเมริกา ราคาอยู่ประมาณส่แสนกว่าบาท ถ้าหากเป็นจริงและกระแสตอบรับดีก็เชื่อว่าราคานำมันและแก๊สก็คงถูกลง และหากนำเข้ามาขายในเมืองไทย ผมคงตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะการกระทำของปตทนั่นเอง ข้อมูลเรื่องรถพลังลมหาอ่านได้ในtata motor


 จาก คนอยากใช้ LPG
 ศุกร์, 11/7/2551
 เวลา : 11:26

 IP :
203.130.153.2
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 32
       ถ้าอย่างนั้นทำไมเราไมร้องขอให้รัฐบาลเปิดทางเลือกคือสนับสนุนทั้ง LPG และ NGV ครับให้ผู้บริโภคเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะใช้ LPG หรือ NGV ผมก็คนหนึ่งที่อยากจะใช้ LPG แต่ยังไม่กล้าติดเพราะว่าไม่รู้ว่ารัฐบาลจะเอาอย่างไร แก๊สโซฮอล85 หรือ LPG หรือ NGV ผมว่าน่าจะเปิดให้เลือกใช้ได้อย่างอิสระนะเพราะไม่ว่าเราจะใช้ LPG หรือ NGV หรือน้ำมัน ปตท. ก็มีส่วนได้ทั้งนั้นแหละครับ


 จาก โอ๊ย
 ศุกร์, 11/7/2551
 เวลา : 11:29

 IP :
119.42.64.71
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 33
       เวรกรรมของคนไทยทั้งชาติ ที่เสือกเลือกรัฐบาลที่มีแต่ขายสมบัติของชาติ เพื่ออะไรรู้หรือป่าวว่า เตรียมเงินไว้ซื้อ-ขายเสียงกันในคราวหน้า เพราะต้นทุนการซื้อเสียง อยุ่ที่ ปตท. (กำไรเป็นแสนล้าน) ไงครับ


 จาก corolla
 ศุกร์, 11/7/2551
 เวลา : 13:47

 IP :
125.26.50.223
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 34
       ไม่ต้องไปด่ารัฐบาลหรอก มันต้องด่า ปตท. เพราะรัฐบาลเหมือนกันหมด กรุณาแยกแยะด้วย


 จาก jojo
 ศุกร์, 11/7/2551
 เวลา : 14:34

 IP :
58.10.231.115
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 35
       ขอเล่าอะไรนิดนึงนะครับ
ความจริงแล้ว ปตท. ต้องการนำ LPG ไปขายมากกว่าคับ ลองคิดดูง่ายๆ นะคับว่าถ้าคนหันไปใช้ NGV กันมากๆ LPG ก็จะมีปริมาณเหลือสามารถส่งออกได้ ซึ่ง LPG ก็ได้ราคาดีด้วย และสาเหตุที่ต้องส่งออก LPG ก็เพราะว่าในการขนส่งนั้น LPG อยู่ในรูปของ ของเหลวซึ่งสามารถบรรจุใส่ถังส่งออกได้ง่าย ต่างจาก NGV ซึ่งอยู่ในรูปของ GAS ซึ่งการที่จะทำให้อยู่ในรูปของเหลว (LNG) ทำได้คับแต่มีต้นทุนสูงกว่า คิดง่ายๆ นะคับ ถังที่ติดรถของ NGV มีขนาดใหญ่และหนักกว่า LPG มากและเวลาเติม NGV ก็ต้องค่อยๆเติม เพราะเป็นการอัด GAS ลงไป ต้องใช้เวลานานกว่า

http://www.thaienergynews.com/ArticleShowDetail.asp?ObjectID=42


 จาก ดูดิ
 ศุกร์, 11/7/2551
 เวลา : 17:09

 IP :
61.19.227.2
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 36
       เดือน MAY ยังมีการส่งออกอยู่เลยครับ

http://www.customs.go.th/Statistic/StatisticResult2550.p?productCodeCheck=Y&productCode=27111900001&statType=export&month=5&year=2008&Submit=Search



 จาก ภัทร์
 ศุกร์, 11/7/2551
 เวลา : 17:25

 IP :
124.121.24.190
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 37
       ใช่ครับให้คนไทยใช้ของกะหรั่ว แล้วก็เอาlpg ขายต่างชาติเพราะทั่วโลกใช้กันเยอะราคามันเลยขึ้น ตอนนี้ยังไม่ขึ้นngv แต่พยายามลอยตัวlpg แล้วหากมีการลอยตัวlpg จริง แทกซี่ก็จะออกมาคัดค้าน แล้วปตท ก็จะลงทุนให้แท๊กซี่ติดngvฟรี หรือให้กู้ดอกเบี้ยถูก พอลอยตัวLpgแล้ว ก็ถึงคราว ngv ก็จะบอกว่าคนใช้เยอะต้องนำเข้ามาก ปตทแบกต้นทุนไม่ไหวต้องขึ้นราคาปล่อยให้ลอยตัว คราวนี้คนใช้ทั้งL และ N ได้แต่มองตาปริบหละครับ (ผมคิดของผมเองครับ) อย่างงี้พวกผู้มีอำนาจควรกิจข้าวผักผลไม้ราคาที่ส่งขายต่างประเทศบวกกำไรครับกล้วยหอมลูกละ100จะได้รู้สึกะถถถถถ


 จาก สาด
 เสาร์, 12/7/2551
 เวลา : 01:37

 IP :
125.24.35.190
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 38
       I สาด ปตท.


 จาก 4A Super ช้า(4asuperช้า)
 เสาร์, 12/7/2551
 เวลา : 08:46

 IP :
118.173.236.73
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 39
       ไหนบอกแม่งไม่ส่งออกแล้วไง


 จาก B.005
 อาทิตย์, 13/7/2551
 เวลา : 08:19

 IP :
118.174.88.5
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 40
       ปตท.ควรเป็นของส่วนกลาง เป็นสมบัติของชาติ ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่งโดยการถือหุ้น
กำไรของชาติ ตอนเป็นรัฐวิสาหกิจ ยังดีกว่านี้มาก
LPG ผลิตได้เอง แต่ขายคนไทยแพง เหมือนทำเพื่อคนถือหุ้นหรือไม่


 จาก ฟหกฟ
 อาทิตย์, 13/7/2551
 เวลา : 13:08

 IP :
203.185.68.163
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 41
       พวกนี้ด่าไม่มีผลครับต้องทำ เช่น
1.ชุมนุมปิดล้อม ปตท.ทุกโรงงาน
2.ชุมนุมปิดล้อมบ้านผู้บริหาร ปตท.ทุกคน
3.....


 จาก เวรกำที่เกิดเป็นไทย
 อาทิตย์, 13/7/2551
 เวลา : 21:02

 IP :
202.151.41.47
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 42
       เห็นด้วยกับ คห.41 ครับ
ทางทีดีเอา ปตท.คืนมาเป็นสมบัติขิงชาติตามเดิมครับ


 จาก ท.(JOKER.ลพบุรี)
 อาทิตย์, 13/7/2551
 เวลา : 22:24

 IP :
119.42.70.17
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 43
       เลวกันจริง ทั้ง ปตท. รวมถึง รัฐบาล หวังแต่ผลประโยชน์ของชาติ เดี๋ยวก็ท้องแตกตายกันหมดหรอก เดี๋ยวก็ไม่มีทำพันธุ์ พันธุ์ เลวๆ อย่างงี้ยิ่งหายากอยู่ด้วย กรรมๆๆๆๆของคนไทย


 จาก pong(pongp28)
 จันทร์, 14/7/2551
 เวลา : 10:03

 IP :
202.29.83.66
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 44
       รู้สึกว่า link ในเวบกรมศุล จะโดนลบแล้วนะครับ


 จาก LPGMAN
 จันทร์, 14/7/2551
 เวลา : 13:12

 IP :
203.146.6.86
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 45
       หวัดดีครับทุกท่านขอขอบคุณที่ช่วยให้กันนำข้อมูลออกมาเผยแพร่ ชาว LPG จะได้ตาสว่างกันเป็นแนวเลย
ดีใจจริง ๆ ตามข้อมูลที่นำมาเผยแพร่น่าสนใจจริง ๆ ผมเฝ้าดู องค์กรที่เรียกตัวเองว่าเป็นของคนไทยมาสักระยะหนึ่งแล้วเมื่อมีกระแสตอบรับจากผู้ใช้ LPG ในหลายภาค ในทางลบมาตลอด แต่น่ะครับ พฤติกรรมขององค์กรนี้ไม่มีตัวชี้บ่งบอกว่าจะมีกระแสของเปลี่ยนแปลงเลย นั่นแสดงว่าองค์กรนี้ไม่ได้ให้ความสนใจใดๆ เลย ซึ่งพฤติกรรมขององค์กรนี้ ไม่มีความจริงใจ วิศัยทัศน์มุ่งแต่กำไรอย่างเดียว ใครจะเป็นอย่างไรก็ตามประเทศไทยพังพินาศก็ชั่ง ปตท. ขอกำไรอย่างเดียว พฤติกรรมหลาย ๆ อย่าง ถ้ามองจากภาพรวมแล้ว ปตท.พยายามจะเบี่ยงเบนโดยบีบให้ไปใช้ NGV ควรให้อิสรภาพของคนที่ต้องการใช้ว่าเขาจะใช้อะไร
NGV หรือ LPG ให้เขามีเสรีภาพในการเลือก การที่มาใช้อำนาจต่างๆ มากำหนด ไม่ใช้วิถีทางของผู้ที่เรียกตัวเองว่ามีวิสัยทัศน์ มีความรู้ความสามารถ


 จาก คนไทย
 อังคาร, 15/7/2551
 เวลา : 00:12

 IP :
58.9.67.5
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 46
       น้ำมันและแก็สที่ขุดได้ในประเทศแล้วมาขายในราคาตลาดโลก ผมและคนไทยทั่วประเทศอยากรู้ว่าใครได้ประโยชน์ พวกเราคนไทยทั้งประเทศจะยอมให้มันขุดสมบัติของชาติแล้วมาขายในราคาบ้าเลือดหรือ
และเวลาราคาตลาดโลกขึ้นค่าภาคหลวงและสัมปทานเราได้เพิ่มขึ้นหรือป่าว แล้วมีใครไปเฝ้าดูแท่นขุดเจาะในแต่ละบ่อว่ามันดูดน้ำมันและแก็สขึ้นมาวันละเท่าไหร่ มันบอกว่าดูดได้วันละ 10000 บาเรน แต่ดูดจริงมันมากกว่ากี่เท่า ในอ่าวไทยมันดูดลงเรือแล้วออกไปขายต่างประเทศ ใครรู้บ้าง หลายปีมานี้มันกอบโกยไปเท่าไร


 จาก เืบื่อการเมือง คอบรัปชั่น
 อังคาร, 15/7/2551
 เวลา : 13:35

 IP :
58.9.45.174
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 47
       ง่ายๆ ครับ ดูสิว่าตัวเลขมันมาได้ยังไง แล้วการส่งออกหายไปไหน แก้กันหน้าด้านๆเลย เทียบกับ เดือน May ดูสิครับ



 จาก เืบื่อการเมือง คอบรัปชั่น
 อังคาร, 15/7/2551
 เวลา : 13:37

 IP :
58.9.45.174
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 48
       เทียบดูครับ


ลิงค์ของรัฐบาลเลยครับ ความเห็นก่อนหน้านี้
http://www.customs.go.th/Statistic/StatisticResult2550.p?productCodeCheck=Y&productCode=27111900001&statType=export&month=4&year=2008&Submit=Search



 จาก เืบื่อการเมือง คอบรัปชั่น
 อังคาร, 15/7/2551
 เวลา : 13:50

 IP :
58.9.45.174
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 49
       ละครฉากต่อไป


เห็นข่าวให้รถไปจดทะเบียนภายในเดือนนี้ไหมครับ ไม่ทำโดนปรับ ดู


มีรถที่ติดตั้งแลัวไม่ได้ไปจดทะเีบียนสะสมมาหลายปีแล้วครับ ก็ง่ายครับ บังคับให้ไปจด
พอ ตั้งเลขพุ่งสูงเกินจำเป็นก็เอามาปะำติดปะต่อกับที่แก้ๆข้อมูลกันไว้ อ้างว่า ภายในเดือนเดียว รถแห่งกันไปติดมากจน ปริมาณที่เคยพอส่งออก หายวับไปภายในพริบตา ....

เลยต้องนำเข้า ตามที่พยายามโกหก






เห็นกันไหมครับ




ละครฉากต่อไปของ ปตท กับ รัฐบาล


และ การปิดเบือน และ ครอบงำสื่อ .....


แล้วล้างสมองเราๆท่านๆ ด้วยข้อมูลด้านเดียว





เล_ ร_ ยำ


 จาก เืบื่อการเมือง คอบรัปชั่น
 อังคาร, 15/7/2551
 เวลา : 13:51

 IP :
58.9.45.174
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 50
       ละครฉากต่อไป


เห็นข่าวให้รถไปจดทะเบียนภายในเดือนนี้ไหมครับ ไม่ทำโดนปรับ ดู


มีรถที่ติดตั้งแลัวไม่ได้ไปจดทะเีบียนสะสมมาหลายปีแล้วครับ ก็ง่ายครับ บังคับให้ไปจด
พอ ตั้งเลขพุ่งสูงเกินจำเป็นก็เอามาปะำติดปะต่อกับที่แก้ๆข้อมูลกันไว้ อ้างว่า ภายในเดือนเดียว รถแห่งกันไปติดมากจน ปริมาณที่เคยพอส่งออก หายวับไปภายในพริบตา ....

เลยต้องนำเข้า ตามที่พยายามโกหก






เห็นกันไหมครับ




ละครฉากต่อไปของ ปตท กับ รัฐบาล


และ การปิดเบือน และ ครอบงำสื่อ .....


แล้วล้างสมองเราๆท่านๆ ด้วยข้อมูลด้านเดียว





เล_ ร_ ยำ


 จาก อ๊อฟคุง(pwasawat)
 อังคาร, 15/7/2551
 เวลา : 14:04

 IP :
61.7.155.218
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 51
       ถึงจะเป็นแบบนั้น ควรจะทำให้ถูกกฏหมายครับ แต่ก็แบบ ค.ห. 50 บอกนะครับว่า เขาก็เอาข้อมูลดังกล่าวมาเล่นอีกรอบ แต่ถึงเวลานั้นผมไม่แน่ใจว่าเขายังมาเล่นงานพวกเราได้อีกเหรอ เพราะมีสนามรบอีกหลายสนามที่เขาต้องไปรบ เขาก็เลยต้องพักเรื่องนี้ไว้ชั่วคราวครับ


 จาก คนรักชาติไทย๑
 เสาร์, 19/7/2551
 เวลา : 12:44

 IP :
125.24.155.131
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 52
       ประชาชนเริ่มจะทนไม่ไหวแล้วกับการเอาเปรียบของปตท. ถ้าถึงเวลานั้นแล้วใครใกล้ปั้มไหนเผาปั้มนั้นดูซิมันจะอยู่ได้ไหม ทั้งประเทศจะทำการพร้อมกันมันจะอยู่ได้ไหมถ้าประชาชนอยู่ไม่ได้ ปตท.ก็ต้องอยู่ไม่ได้


 จาก อ้วนซ่า
 เสาร์, 19/7/2551
 เวลา : 22:19

 IP :
125.24.86.188
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 53
      



เดี๋ยวมันได้โดนดีแน่ .....................ไม่นาน





 จาก เห้จิงจิง
 อาทิตย์, 20/7/2551
 เวลา : 08:49

 IP :
58.10.189.14
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 54
       มาจากคนขายชาติ ขายประเทศเพียงคนเดียวเท่านั้นที่มันเอาปตท.เข้ามาอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แล้วคนที่ได้ผลประโยชน์ที่สุดก็คือ มัน ญาติพี่น้อง พวกพ้องวงศ์ตระกูลที่มีกะตังค์ซื้อหุ้นไว้เยอะๆ ไม่รู้จักพอจริงๆเดือดร้อนไปทั่วแม้นกระทั่งทหารก็ต้องไปตรึงชายแดนด้านเขาพระวิหารตอนนี้อดีตทนายส่วนตัวคงซึ้งแล้วที่สอพลอสนองนายร้อนรนจนลืมคิดถวายชีวิตจนลืมชาติ แล้วผลเป็นไง เรื่องเดียวคน คนเดียวทั้งน้านน ไอ้ส้วนเตียน


 จาก ขุนเขาแห่งแม่น้ำแควน้อย
 อาทิตย์, 20/7/2551
 เวลา : 10:06

 IP :
124.121.8.234
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 55
       เซ็งกับ ปตท. จริง เมื่อไหร่จะเลิกบิดเบือนความจริงกับประชาชนสักทีนะ หูหนวกตาบอด เพราะอำนาจเงินเข้าครองงำจริงๆ เนี่ยหรือ ปตท ... พลังงานเพื่อใคร ???


 จาก GONE(pagone16)
 อาทิตย์, 20/7/2551
 เวลา : 14:04

 IP :
61.19.67.162
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 56
       รัฐบาล(คงต้องเป็นรัฐบาลอื่นที่ไม่ใช่รัฐบาลนี้)ต้องซื้อหุ้นปตท.กลับ ค่อยๆซื้อไปปีละหมื่นล้านก็ได้ โดยเฉพาะตอนนี้เสียดายจริงๆ หุ้นปตท.ตกๆอยู่อย่างนี้น่าจะซื้อกลับได้เยอะๆ


 จาก hh
 พุธ, 23/7/2551
 เวลา : 16:53

 IP :
203.154.145.10
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 57
       ใจเย็นๆนะพี่น้อง
ปตท.เค้าชี้แจงอย่างนี้
"รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ ปตท. เปิดเผยว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นตัวเลขการส่งออกรวมของประเทศ โดย ปตท. ได้ส่งออกนับตั้งแต่เดือน ม.ค. – พ.ค.51 รวมปริมาณเพียง 14,945 ตัน "

เค้าบอกว่านำเข้าแยก เอา Propane กับ Butane มารวมกัน
"นำเข้าก๊าซแอลพีจีจากต่างประเทศแล้ว รวมจำนวนทั้งสิ้น 5 เที่ยว คือ
เที่ยวแรก (29 เม.ย.2551) ปริมาณ 22,000 ตัน
เที่ยวที่ 2 (2 ก.ค. 51) ปริมาณ 23,000 ตัน
เที่ยวที่ 3 และเที่ยวที่ 4 (14 ก.ค. 51) ปริมาณ 40,000 ตัน และ 23,000 ตัน
เที่ยวที่ 5 (16 ก.ค. 51) ปริมาณ 1,800 ตัน
โดย ปตท. จะนำเข้าก๊าซแอลพีจีอีกครั้ง ในวันที่ 27 ก.ค. ศกนี้ ในปริมาณ 22,000 ตัน ซึ่งคาดว่า ปตท. ยังคงต้องนำเข้าก๊าซแอลพีจีอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เดือน ส.ค.51 เป็นต้นไป จนถึงสิ้นปีนี้ ประมาณเดือนละ 88,000 ตัน


 จาก ^owen^(shoko)
 เสาร์, 26/7/2551
 เวลา : 01:14

 IP :
61.7.131.103
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 58
       ข้อมูลหายครับ
ตั้งแต่ปี 2007 - ปัจจุบัน

ไม่สามารถค้นหาได้



 จาก ^owen^(shoko)
 เสาร์, 26/7/2551
 เวลา : 01:23

 IP :
61.7.131.103
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 59
       ขอโทษทีครับ
ผมเข้าตาม ลิ้งนี้ http://www.customs.go.th/Statistic/StatisticIndex.p
เลยมีถึงแค่ปี 2006
2007 - 2007 ต้องลิ้งค์นี้ครับ http://www.customs.go.th/Statistic/StatisticIndex2550.p

ขออภัยอย่างสูง


 จาก ต.ตั้ม chalitphan@hotmail.com
 อังคาร, 29/7/2551
 เวลา : 19:20

 IP :
125.24.166.47
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 60
       อันนี้ถามนะครับ
ถ้า LPG ต้องนำเข้า
แล้ว NGV ก็นำเข้า แล้ว ปตท.ก็บอกว่าต้องพยุงราคาด้วย
แล้วก็ความคิดที่ 31 เป็นจริงไหม
สุขภาพน่าจะสำคัญที่สุดไม่ใช่เหรอ
แล้วก็ที่บังคับให้ TAXI ติดเฉพาะ NGV ถือว่าเป็นการผูกขาดไหม

ที่อยากรู้มากคือใช้อะไรเป็นเชื้อเพลิงดีที่สุด
สมัยก่อนรณรงค์ให้ใช้ เบนซิน95
แล้วอยู่ๆก็ให้มาใช้ เบนซิน91 ตามด้วยก๊าซโซฮอล์
ซึ่งมีหลายคนบอกว่าไม่ดีต่อระบบของรถ
ส่งข้อมูลทางเมล์ก็ได้นะครับ อยากรู้มากครับ
ทุกวันนี้ยังใช้เบนซิน 95 อยู่เลย
อยากเอารถไปติดแก๊สบ้างครับ คงเป็น LPG


 จาก ช่วยๆกัน
 พุธ, 30/7/2551
 เวลา : 22:58

 IP :
202.12.97.116
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 61
       ผมไม่ทราบว่าจริงมั้ยนะ ไม่มีหลักฐาน

แต่ จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 2319 04 พ.ค. - 07 พ.ค. 2551 เขาลงไว้
http://www.thannews.th.com/detialnews.php?id=T0723191&issue=2319

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า นอกจากนี้จากแผนเดิมที่บมจ.ปตท.วางแผนไว้ว่าในช่วงเดือนพฤษภาคม 2551 นี้ จะต้องมีการนำเข้าก๊าซหุงต้มอีก 10,000 ตันต่อเดือน แต่เมื่อสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) สหภาพพม่า และกัมพูชา ได้ขอร้องประเทศไทยจัดส่งก๊าซหุงต้มออกไปให้ หลังจากกรมธุรกิจพลังงานออกประกาศควบคุมการส่งออกก๊าซปิโตรเลียมเหลวหรือ ก๊าซหุงต้มเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนในประเทศและแก้ปัญหาการลักลอบส่งออกก๊าซ หุงต้มตามแนวชายแดน

ทำให้บมจ.ปตท.ต้องปรับแผนการนำเข้าก๊าซหุงต้มใหม่ โดยจะมีการนำเข้าเพิ่มขึ้นมาอีกประมาณ 1,268 ตันต่อเดือน เพื่อป้อนให้กับสปป.ลาว 64 ตันต่อเดือน กัมพูชา 1,196 ตันต่อเดือนและพม่า 8 ตันต่อเดือนตามที่กรมธุรกิจพลังงานได้แจ้งมา ซึ่งภาระในส่วนนี้บมจ.ปตท.คงไม่มีปัญหา เพราะสามารถนำไปจำหน่ายในราคาตลาดโลกบวกกำไรอีกส่วนหนึ่ง

อันนี้ก็ลองวิเคราะห์กันดูครับ


 จาก goball
 พฤหัสบดี, 31/7/2551
 เวลา : 14:59

 IP :
58.137.129.220
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 62
       สังเกตุข้อมูลที่
http://www.customs.go.th/Statistic/StatisticIndex.p
ใส่ HS-CODE 27111900001
แล้วเลือกนำเข้าหรือส่งออก
เลือกเดือน
************************************
กัมพูชา สั่ง 2 เดือนครั้ง
ลาวสั่งทุกเดือน
แต่ล่าสุดมีญี่ปุ่นสั่งด้วย

แต่ยังไม่มียอดนำเข้าเลยอะ งง

ข้อมูลมีแค่เดือนมิถุนายน

ข้อมูลนำเข้าถ้ามีคงเป็นของเดือนกรกฎาคมซึ่งยอดยังไม่คลอดออกมา


 จาก goball
 พฤหัสบดี, 31/7/2551
 เวลา : 15:00

 IP :
58.137.129.220
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 63
       จากลิงค์ที่ให้ เติม .p แทนตรงท้ายที่มี .p(อักษรหายไปนะ)


 จาก goball
 พฤหัสบดี, 31/7/2551
 เวลา : 15:01

 IP :
58.137.129.220
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 64
       ทำไมพิมพ์ . j s p ไม่ได้อะ


 จาก lpg man
 อาทิตย์, 10/8/2551
 เวลา : 16:51

 IP :
125.27.196.158
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 65
       มันหาคำตอบไม่ได้ ก็เลยบล๊อกลิ้งต่างๆ ไม่ให้คนรู้ข้อมูล เลว...จริงๆ


 จาก คนจนรับกรรม
 ศุกร์, 22/8/2551
 เวลา : 12:13

 IP :
118.175.152.208
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 66
       ด่าไปก็เท่านั้นแหละ ก็ไอ้พวกรัฐบาล และโครตของพวกมันมีหุ้นมีเอี่ยวอยู่ใน ปตท.มันก็เลยปล่อยเลยตามเลย ปตท.พูดอะไร ก็เชื่อตามนั้นเพื่อแม่งจะได้ผลประโยชน์จากกำไรมหาศาล คนจนๆที่ต้องพึ่ง แอล พี จี ก็รับกรรมกันไปสรุปแม่งเหี้ยทั้งหมดแหละ พวกมีอำนาจ พวกมีเงินทุน


 จาก แกลบ
 พุธ, 17/9/2551
 เวลา : 14:55

 IP :
202.28.27.6
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 67
       ขึงข้อมูลให้เห็นกันจะจะ... พี่แกยังเฉย..
หนากันจริง.. เป็นผู้นำที่โกหก..แล้วเราจะพึ่งพาได้งัย
อ่อนใจจัง... มาจน พ.ศ. นี้แล้ว ทำไมประเทศไทยยัง
มีผู้นำแบบนี้อีกนะ..แล้วเมื่อไหร่มันหมดไปซะที
เป็นอย่างนี้ต่อไปอีกนานแค่ไหนเนี่ย...


 จาก LPG. Thai
 พฤหัสบดี, 18/9/2551
 เวลา : 13:50

 IP :
202.91.18.192
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 68
       จากราคาน้ำมันดิบใน ตลาดโลกที่ลดลง อย่างมาก จาก สูงที่สุด 145 USD/Barrel ==> 92 USD./Barrel
คิดเป็น เปอร์เซ็นต์ 36 % ที่ลดลง... ถ้าจะคำนวณง่ายๆ คิดเป็น บาท/ลิตร จะได้ดังนี้

ราคา ณ. ปัจจุบัน ( 17-18 กย. 51 )
- น้ำมันดิบ 92 USD./Barrel
- Exchange rate 1 USD = 34.5 Baht
โดยที่ 1 บาเรล = 159 L.
*** ราคา คิดเป็น USD/ลิตร = 92 / 159 ==> 0.5786 USD /Litre
ราคา คิดเป็น Baht/ลิตร = 0.5786 * 34.5 ==> 19.96 Baht /Litre

ราคาต้นทุน น้ำมันดิบ จริง คือ " 19.96 B/L "

ส่วนต่างราคาน้ำมัน เทียบกับ ราคาขายปลีก โซฮอล E10 / 91 / 95 (28.29/ 35.19/37.2 บ/ล ตามลำดับ)

ความแตกต่างของ ราคาขายปลีก กับ
- โซฮอล 95 E 10 ราคาขาย 28.29 บ/ล ==> 28.29 - 19.96 = 8.33 B/L ทั้งที่ลดภาษี 3 บ/ล ด้วยซ้ำ
- 91 ราคาขาย 28.29 บ/ล ==> 35.19 - 19.96 = 15.23 B/L
- 95 ราคาขาย 28.29 บ/ล ==> 37.2 - 19.96 = 17.24 B/L

สรุปคือ ส่วนต่างระหว่าง น้ำมันดิบ กับราคาขายปลีก ของ
โซฮอล 95 E 10 = 8.33 B/L [ ทั้งที่ลดภาษี 3 บ/ล.]
91 = 15.23 B/L
95 = 17.24 B/L
ซึ่งตอนขึ้น ขึ้นอย่างเร็ว แต่ลง มีการ หน่วงเวลา นาน และ ส่วนต่าง ราคาขาย กับต้นทุน สูงมาก ถามว่า โครงสร้างราคา ส่วนต่าง จุดไหนที่สูง ไม่มีใครตอบ มีแต่บอกค่าการตลาดติดลบ และ แบกภาระต้นทุนหลังแอ่น แต่กำไร 2 แสนล้าน คืน รัฐไปถลุง หมื่นกว่าล้าน แล้วจะมาขูดราคาแก็สเพิ่มอีก ยอมไม่ได้ครับ... แต่ตอนนี้ ทาง ปตท. ระวังเรื่องข้อมูลมาก คงหลุดมายากแถม มีการตบแต่งข้อมูล เท็จเพื่อใช้โกหกในช่วงที่เพลี่ยงพล้ำช่วงแรกอีก...แต่ ยังไงความจริงคือสิ่งไม่ตาย เดี๋ยว ปตท. จะ โผล่หางมาเรื่อยๆ ซึ่งไม่มี ทางที่จะปิดมิดหรอก... เพราะความจริงคือสิ่งไม่ตาย แต่ คนที่พูดความเท็จถ้าถูกจับได้ ต้องตายแน่ๆ เตรียม อพยพตาม บิดา คุณไปอังกฤษได้เลย ผู้บริหาร ปตท. ถ้า ปชช. ชนะครั้งนี้


 จาก Sorawich(เอ้)
 พฤหัสบดี, 18/9/2551
 เวลา : 15:37

 IP :
124.121.101.134
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 69
       ติดตามอ่านครับ


 จาก นิดหน่อย
 ศุกร์, 19/9/2551
 เวลา : 07:17

 IP :
117.47.64.151
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 70
       เว็บไซท์ หน่วยราชการแห่งประเทศไทย
มันจะทำให้คนไทยดูรู้เรื่อง อ่านรู้เรื่อง อีกซักหน่อยก็ไม่ได้
พวกบริหารกรม บริหารกระทรวง ความรู้มันสูงมาก
แต่ความคิดมันแค่ห่างอึ่ง


 จาก เอก(propower)
 พฤหัสบดี, 16/10/2551
 เวลา : 16:17

 IP :
124.120.128.76
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 71
       กินกันเข้าไป

พลังไทยเพื่อใคร

แฉมันให้้หมดครับพี่น้อง


 จาก เซ็งปตท
 พฤหัสบดี, 20/11/2551
 เวลา : 16:23

 IP :
58.64.82.28
แจ้งลบ แจ้งลบคำตอบ

 คำตอบที่ 72
       เห็นด้วยกัย คห.ที่52
เงื่อนไขในการโพสคำตอบ
• ร้านค้า อู่ หรือ ผู้ประกอบการ ถ้าจะประกาศขายของหรือโฆษณากรุณาใช้กระดานซื้อขาย เท่านั้นเราขออนุญาตลบออกหากโพสในกระทู้นี้
• สมาชิกและผู้ใช้ GasThai.Com กรุณาหลีกเลี่ยงการนำชื่อร้านค้า หรือผู้ประกอบการ มาโพสหากไม่จำเป็น
• การโพสให้ร้ายหรือทำให้บุคคลที่ 3 เสียหาย เราอาจจะพิจารณาลบออก เพื่อให้ความเป็นธรรมทุกๆฝ่าย
• คำตอบที่สร้างความเสียหายให้บุคคลอื่นโดยไม่มีมูลความจริง หากสามารถสืบหาความจริงได้ เราขออนุญาตลบออก
• ควรใช้ถ้อยคำที่สุภาพ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะทุกๆท่าน ล้วนมีทั้งวุฒิภาวะ ด้วยกันทั้งนั้น
• สมาชิกที่ลงทะเบียนเอาไว้ ควรจะใช้ชื่อที่ท่านลงทะเบียนไว้ทุกครั้ง
• การ Post รูปกภาพควรจะให้ตรงกับเรื่องที่นำเสนอ รูปภาพสตรี หรือ ภาพลามก ควรหลีกเลี่ยง
• การ Post ข่าวควรจะทำลิงค์หรือ copy หน้าจอมาด้วยเพื่อยืนยันข้อมูลข่าวนั้นๆ เพื่อความชัดเจนและน่าเชื่อถือของข่าว
พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐
ตอบคำถาม
รูปภาพ :
นามสกุล GIF/JPG เท่านั้น
  จำกัดขนาดไม่เกิน 100K
คำตอบ :  

  ชื่อ :
   


 
สงวนลิขสิทธิ์ ข้อความ บทความ ภาพถ่าย โดย GasThai.Com คลิ๊กที่นี่เพื่อดูรายละเอียด
Copy Right © Gasthai.com December 2005  :::  ไทยแลนด์เว็บออนไลน์ดอทคอม ::: Email : webmaster@gasthai.com View My Stats ติดต่อโฆษณา